Home Uncategorized THANN for Thai Elephant สมทบทุนช่วยมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ

THANN for Thai Elephant สมทบทุนช่วยมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ

1102

จากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบัน ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ แต่ยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อความเป็นอยู่ของสัตว์ที่พิการ เจ็บป่วย และถูกทอดทิ้ง เนื่องจากการดูแลรักษาสัตว์เหล่านี้ให้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีนั้นจำเป็นต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ‘ธัญ’ (THANN) ผู้ริเริ่มโครงการ THANN for Thai Elephant มาตั้งแต่ปี 2554 มีวัตถุประสงค์ในการหารายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุดพิเศษโดยหักค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือช้างไทยที่เจ็บป่วย หรือทุพลภาพมาอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้ THANN ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความช่วยเหลือผ่าน มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดูแลช้างที่ชราภาพ พิการ ถูกละทิ้งและทารุณกรรม ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง หรือบาดเจ็บ อีกกว่า 4,000 ชีวิต

ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ธัญ-ออริซ่า จำกัด  ได้กล่าวถึงแนวความคิดของโครงการ ‘THANN for Thai Elephant’ ในครั้งนี้ว่า “ ‘ธัญ’ (THANN) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งมอบความช่วยเหลือให้กับช้างไทยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์ของช้างไทยในขณะนี้ถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤต ทั้งจากการสูญเสียพื้นที่ป่าอันเป็นแหล่งอาหารและการถูกล่าจากมนุษย์ รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวซึ่งเป็นแหล่งรายได้หลักของปางช้างทั่วประเทศและทางมูลนิธิฯ ทำให้ขาดแคลนรายได้ที่จะนำมาดูแลทั้งค่าอาหารและยารักษาโรคของช้าง รวมถึงสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่เจ็บป่วย พิการ หรือถูกทอดทิ้งที่อยู่ในความดูแลของทางมูลนิธิฯ

‘เพราะทุกชีวิตต่างก็มีความสำคัญ’ ผมจึงมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงเพื่อส่งผ่านความช่วยเหลือโดยการเดินหน้าโครงการ ‘THANN for Thai Elephant’ ด้วยการจำหน่ายชุดผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 แบบ และนำรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นอีกหนึ่งความหวังให้สัตว์ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เหล่านี้ได้กลับมามีชีวิตที่ดี และสามารถประคับประคองให้ผ่านสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปได้”

มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ก่อตั้งในปี 2552 โดยคุณแสงเดือน ชัยเลิศ เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ดำเนินการเพื่ออนุรักษ์ช้างไทย และยังเป็นศูนย์พักพิงให้กับสัตว์อื่นๆ อาทิ สุนัข แมว ม้า วัว ควาย กระต่าย หมูป่า โดยมอบการรักษาและฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ เพื่อให้สัตว์เหล่านี้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี นอกจากนี้ ทางมูลนิธิฯ ยังได้ก่อตั้งคลินิกชุมชน เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้นำสัตว์เลี้ยงมารักษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และจัดตั้งบริการรถคลินิกเคลื่อนที่ เพื่อเดินทางไปรักษาสัตว์ในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงเป็นแรงผลักดันให้เกิดการอนุรักษ์ผืนป่าสีเขียว ด้วยการให้ความรู้ การปลูกจิตสำนึกในการรักผืนป่าและสร้างอาชีพให้แก่ชาวบ้าน เพื่อลดการตัดไม้ทำลายป่า ตลอดจนสนับสนุนให้ชาวบ้านปลูกป่า อันเป็นแหล่งพักพิงของสัตว์ป่าตามธรรมชาติ

ธัญ (THANN) ขอเชิญท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความช่วยเหลือผ่านชุดผลิตภัณฑ์ THANN for Thai Elephant ทั้ง 3 แบบ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะถูกส่งมอบให้กับมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้แก่ ‘ดีไลท์ฟูล โซลิด เซ็ท เพอร์ฟูม’ (Delightful solid perfume set) ขนาด 15 กรัม จำนวน 3 ชิ้น สำหรับการบริจาค 1,000 บาท

  • เฟอร์ฟูม บาล์ม’ (Perfume balm) มอบคุณค่าการบำรุงผิวไปพร้อมกับกลิ่นหอมจากดอกไม้นานาพันธุ์ ประกอบด้วย 3 กลิ่น ได้แก่ กลิ่นซิกเนเจอร์ (Signature), กลิ่นแพชชั่น (Passion) และ อีเดน บรีซ (Eden Breeze)
  •  ‘โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ แฮนด์ ครีม’ (Oriental Essence aromatherapy hand cream) ขนาด 40 กรัม สำหรับการบริจาค 500 บาท ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวมือและเล็บ มอบคุณค่าการบำรุงเพื่อผิวเนียนนุ่มในทุกสัมผัสจากน้ำมันมะกอกออแกนิค (Organic olive oil), น้ำกุหลาบออแกนิค (Organic Rose Water) และน้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นจากพืชพรรณธรรมชาติหลากชนิด
  • ‘บาธ แอนด์ เฟเชียล แคร์ ทราเวล เซ็ท’ (Bath and facial care travel set) สำหรับการบริจาค 200 บาท ชุดผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิวที่นำคุณค่าของสารสกัดธรรมชาติที่ช่วยคืนความชุ่มชื้น เพื่อผิวเนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ ประกอบด้วย อโรมาเธอราปี แชมพู (Aromatherapy shampoo), แฮร์ คอนดิชั่นเนอร์ (Hair conditioner), อโรมาเธอราปี โชว์เวอร์ เจล (Aromatherapy shower gel), บอดีบัตเตอร์ (Body butter) และ ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น )Hydrating Emulsion)

ติดต่อสอบถามหรือร่วมสนับสนุนโครงการ THANN for Thai elephant ได้ที่ Line@ Official account: @THANNforElephant (พิมพ์ @ นำหน้า)