Home สิ่งที่น่าสนใจ PRAPAT อัดแคมเปญ 100X100 ฝ่าโควิด-19 ดันรายได้สิ้นปีกว่า 900 ล้าน

PRAPAT อัดแคมเปญ 100X100 ฝ่าโควิด-19 ดันรายได้สิ้นปีกว่า 900 ล้าน

418

PRAPAT ร่วมสนับสนุนการเปิดเมืองท่องเที่ยว ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เดินหน้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อให้กับท่าอากาศยานภูเก็ต สร้างภูมิคุ้มกัน-ความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยว พร้อมเล็งอัดแคมเปญ 100X100 ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้โรงแรม 100 แห่งฟรี!! 100 ตร.ม.แรก และโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ หวังดันรายได้สิ้นปีเป็นไปตามเป้ากว่า 900 ล้านบาท

นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยว่า จากการที่ คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. มีมติเห็นชอบ เปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกในการนำร่อง วันที่  1 กรกฎาคม 2564 นั้น ขณะนี้ทุกภาคส่วนก็ให้ความร่วมมือและเตรียมแผนรองรับอย่างเต็มที่ ทั้งการจัดระเบียบนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาทั้งในประเทศและต่างประเทศ, การจัดการฉีดวัคซีนในพื้นที่อย่างทั่วถึง, การทำความสะอาดฉีดพ่นฆ่าเชื้อๆ ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ บริษัทฯในฐานะที่มีศูนย์ธุรกิจใหญ่อยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ก็มีแผนเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดเมืองในครั้งนี้เช่นกัน โดยพนักงานทุกคนที่อยู่ในศูนย์ธุรกิจภูเก็ต ฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 โดส อีกทั้งเดินหน้าสนับสนุนมอบผลิตภัณฑ์กลุ่มฆ่าเชื้อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเปิดเมืองครั้งนี้ด้วย ซึ่งหน่วยงานแรกที่บริษัทฯเข้าไปสนับสนุน คือ ท่าอากาศยานภูเก็ต (HKT) ในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 พร้อมกันนี้ยังจะร่วมสนับสนุนการเปิดเมืองท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ตามแผนการเปิดประเทศ 120 วันต่อไป

สำหรับการเปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในส่วนของธุรกิจโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัทฯ คาดว่าจะเริ่มเปิดกิจการห้องพักมากขึ้น เชื่อว่าลูกค้าจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดของบริษัทฯมากขึ้นในทุกส่วน ตั้งแต่ด้านพื้น, ห้องพัก และสระว่ายน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 หลังจากที่ธุรกิจได้ปิดกิจการมาเป็นเวลานาน จะต้องมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่างๆ ของโรงแรมครั้งใหญ่

นอกจากการร่วมสนับสนุนเปิดเมืองแล้ว บริษัทฯยังจัดเตรียมแผนการจัดกิจกรรมฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายใต้แคมเปญ 100X100 ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ให้กับลูกค้าโรงแรม เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในโรงแรม และการจัดโปรโมชั่นต่างๆ กระตุ้นยอดขายรวมสิ้นปีของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้กว่า 900 ล้านบาท โดยกลุ่มสินค้าที่จะเติบโตหลังจากเปิดเมืองมากที่สุด คือ กลุ่มซักรีด เนื่องจากเมื่อสามารถเปิดโรงแรมได้เป็นปกติและมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามากขึ้น แผนกซักรีดจะกลับมาใช้ผลิตภัณฑ์บริษัทฯ ได้มากขึ้นตามไปด้วย ส่วนกลุ่มอื่นๆ คาดว่าจะเติบโตเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

“เชื่อว่าการเปิดเมือง ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และเป็นโอกาสที่จะทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศรวมถึงการท่องเที่ยวให้กลับมาพลิกฟื้นได้อีก โดยทางบริษัทฯ มีความยินดีที่จะร่วมสนับสนุนการเปิดเมืองและก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายวีระพงค์ กล่าว

ด้าน นายธวัตชัย รัตนวัน  รักษาการผู้จัดการศูนย์ธุรกิจภูเก็ต บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด มหาชน หรือ PRAPAT กล่าวว่า แผนรองรับหลังจากที่มีการนำร่องเปิดเมือง “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ปัจจุบันบริษัทฯ มีความพร้อมเข้าหน้างานเต็มที่ เนื่องจากพนักงานที่ประจำที่ศูนย์ฯ ทุกคน ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ซึ่งช่วงเริ่มต้นของการเปิดเมือง บริษัทฯพร้อมเดินหน้าสนับสนุนการเปิดเมือง ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเมืองในครั้งนี้ โดยหน่วยงานแรก ที่บริษัทฯเข้าไปสนับสนุน คือ ท่าอากาศยานภูเก็ต (HKT) ในวันที่ 24  มิถุนายน 2564 ประกอบไปด้วย บลูเจลแอลกอฮอล์ 5 ลิตร จำนวน 40 แกลลอน, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทุกพื้นผิว วิพ เคลียร์ จำนวน 60 ขวด และผ้าเช็ดทำความสะอาดอเนกประสงค์ยับยั้งเชื้อโรค จำนวน 60 แพ็ค มูลค่ารวมกว่า 60,000 บาท

นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังมีการจัดกิจกรรมการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไปในกลุ่มของผู้ประกอบการและโรงแรมที่จะเปิดในวันที่   1 กรกฎาคม 2564 ประมาณ 25 แห่ง เป็นลูกค้าบริษัทฯทั้งหมด โดยกิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มตั้งแต่วันที่  22-30 มิถุนายน 2564

อย่างไรก็ตาม หากก้าวแรกของการเปิดเมืองผ่านไปได้ด้วยดี มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดมากขึ้น คาดว่าผู้ประกอบการโรงแรมจะขยับตัวมากขึ้น บริษัทฯ มีแผนรองรับไว้อีก คือ การทำประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการเตรียมตัวของผู้ประกอบการ ในส่วนของการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ หรือ การทำความสะอาด  สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ ด้วยการจัดแคมเปญ 100X100 ฝ่าวิกฤตโควิด-19 บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้กับโรงแรม 100 รายแรกฟรี!  ในพื้นที่ 100 ตารางเมตรแรก พร้อมออกใบรับรองจาก พีรพัฒน์ฯ ให้ด้วย

กรณี ลูกค้าต้องการให้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่ที่มากกว่า 100 ตารางเมตร บริษัทฯก็มีโปรโมชั่นพิเศษ ลด 30% โดยแคมเปญนี้จะเริ่มเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2564 ส่วนลูกค้าที่ไม่สะดวกให้ทางบริษัทฯ เข้าพื้นที่โรงแรม บริษัทฯ ได้เตรียมแพ็คเกจชุดเครื่องพ่นฆ่าเชื้อพร้อมอุปกรณ์ครบเช็ต  ได้แก่ เครื่องฉีดพ่นฆ่าเชื้อ 1 เครื่อง, น้ำยาฆ่าเชื้อวิพ เคลียร์ 8 แกลลอน และชุด PPE 1 เช็ต เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อได้ด้วยตนเอง กับโปรโมชั่นลดราคาพิเศษ 40% เหลือ 9,900 บาท จากราคาปกติ 16,500 บาท

สำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนไว้ บริษัทฯยังเตรียมโปรโมชั่นต่างๆในกลุ่ม ไฮยีน (Hygiene) หรือกลุ่มทำความสะอาดในห้องอาหาร, แผนกแม่บ้าน และแผนกซักรีดของลูกค้า ซึ่งบริษัทฯมีเตรียม แคมเปญพิเศษไว้ในช่วงไตรมาส 3  นี้ โดยจะเป็นแคมเปญที่ต่อยอดจากงานบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ เชื่อว่าจะทำให้ยอดขายสินค้าบริษัทฯ ปรับเพิ่มมากขึ้น จากงานรีโนเวท และงานเตรียมตัวต่างๆ ประมาณ 30%

ปัจจุบันฐานลูกค้าหลักของศูนย์ธุรกิจภูเก็ต ของ พีรพัฒน์ฯ ส่วนใหญ่เป็นโรงแรมและรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ลงมา แบ่งเป็น 4-5 ดาวสัดส่วน 20%, 3 ดาว 60%, SME (รีสอร์ท, โฮสเทล, วิลล่า ขนาดไม่เกิน 30 ห้อง) 15% และโรงพยาบาล, โรงเรียน และ ร้านอาหารอีก 5%  อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้บริษัทฯ วางเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนในกลุ่มหน่วยงานโรงพยาบาล และโรงเรียนเอกชน โดยจะเดินหน้านำเสนอกลุ่มงานไฮยีน, เครื่องล้างจาน เพิ่มขึ้นหวังเพิ่มสัดส่วนขึ้นอีก 7-10%

“ภูเก็ตกระทบมาปีครึ่ง ลูกค้าหลักเป็นต่างชาติ 90% ถ้าสนามบินเปิดนักท่องเที่ยวภูเก็ตขยับได้ก็เข้ามาประมาณนี้ สิ่งที่ต้องทำต่ออาจต้องมองว่าเมื่อแซนด์บ็อกซ์เริ่ม 1 กรกฎาคม ในส่วนของผู้ประกอบการเองจะไปในทิศทางใด โดย 70% ของผู้ประกอบการโรงแรมรอประเมินสถานการณ์ก่อน หากดีขึ้นแซนด์บ็อกซ์ไปได้สวย   เชื่อว่าผู้ประกอบการโรงแรมจะเริ่มขยับตัวมากขึ้น เราต้องเติมสินค้าในไตรมาส3 และไตรมาส4 เพื่อรองรับงานรีโนเวทมากขึ้น เช่น สระว่ายน้ำ ซึ่งคาดว่าในเดือนตุลาคม เปอร์เซ็นต์การเปิดโรงแรมจะมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นด้วย” นายธวัตชัย กล่าว