Home สิ่งที่น่าสนใจ DITTO คว้างานท้องฟ้าจำลอง พิษณุโลก มูลค่า 175 ล้าน

DITTO คว้างานท้องฟ้าจำลอง พิษณุโลก มูลค่า 175 ล้าน

874

บมจ.ดิทโต้ (ประเทศไทย) หรือ DITTO เดินหน้ารับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เซ็นสัญญารับงานติดตั้งเครื่องฉายภาพดาวในท้องฟ้าจำลอง พิษณุโลก มูลค่างาน 175 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 16 เดือน เริ่มรับรู้รายได้ปลายไตรมาส 3 นี้ ชูจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญและประสบการณ์งานวิศวกรรมและเทคโนโลยี รวมถึงการแสวงหาเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม เพิ่มศักยภาพการเข้าประมูลงานของหน่วยงานราชการ  

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO เปิดเผยว่า หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ บริษัทฯ ได้วางแนวทางรุกขยายฐานลูกค้าในกลุ่มธุรกิจโครงการวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการที่จะสร้างการเติบโตจากการรับรู้รายได้จากงานแต่ละโครงการ  และจากกลุ่มธุรกิจจำหน่ายและให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสารที่จะสร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่องแก่บริษัทฯ ล่าสุด บริษัท สยาม ทีซี เทคโนโลยี จำกัด ในเครือ DITTO ได้เซ็นสัญญารับงานโครงการติดตั้งเครื่องฉายดาวในท้องฟ้าจำลอง จังหวัดพิษณุโลก มูลค่างาน 175 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ปลายไตรมาส 3 นี้เป็นต้นไปตามความคืบหน้างาน โดยมีระยะเวลาดำเนินงาน 16 เดือน

สำหรับโครงการติดตั้งเครื่องฉายดาวในท้องฟ้าจำลอง จังหวัดพิษณุโลก เป็นงานที่ต้องอาศัยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญพิเศษ โดยเป็นการติดตั้งงานระบบเครื่องฉายดาวที่มีความทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ใช้เทคโนโลยีใหม่ที่เป็นiะบบ Hybrid มีความละเอียดของการฉายภาพ Full Dome สูงเทียบเท่า 8K และมีระบบการรับชมภาพแบบ 3 มิติ เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะยกระดับและกระตุ้นการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปที่สนใจทางด้านนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการแสวงหาเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมล้ำสมัยและเทคโนโลยีเฉพาะด้าน เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในการเข้าประมูลโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ โดยใช้จุดแข็งด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในงานโครงการที่เกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรมและเทคโนโลยีเฉพาะด้านโดยผลงานที่ผ่านมา มีโครงการต่างๆ ดังนี้ เป็นผู้ติดตั้งเครื่องฉายภาพภายในท้องฟ้าจำลอง ได้แก่ ศูนย์ดาราศาสตร์ (ท้องฟ้าจำลอง) และศูนย์วิทยาศาสตร์ นครราชสีมา, ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ), ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา นราธิวาส, งานโครงการพิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา สุราษฎร์ธานี, งานโครงการพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาพืชและสัตว์ทะเล ระยอง นอกจากนี้บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญการติดตั้งระบบโทรมาตรสำหรับการชลประทาน การก่อสร้างระบบการจัดการขยะเพื่อผลิตเชื้อเพลิง RDF (เชื้อเพลิงจากขยะแปรรูป) ทำให้ DITTO เป็นบริษัทชั้นนำด้านโครงการวิศวกรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยี

“ธุรกิจโครงการวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการ เป็นอีกกลุ่มธุรกิจหลักที่จะสร้างการเติบโตของรายได้แก่บริษัทฯ เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นงานโครงการที่มีระยะเวลาดำเนินงานไม่นานและสามารถเริ่มรับรู้รายได้ทันที โดยบริษัทฯ มีแผนจะเข้าร่วมเสนองานโครงการราชการเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มมูลค่างานในมืออย่างต่อเนื่องและในขณะเดียวกันก็มีกลุ่มธุรกิจจำหน่ายและให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสารที่สร้างรายได้ประจำอย่างสม่ำเสมอในระยะยาว เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้แก่บริษัทฯ” นายฐกร กล่าว