Home สิ่งที่น่าสนใจ A&W 102 ปี ตำนานความอร่อยสไตล์อเมริกัน

A&W 102 ปี ตำนานความอร่อยสไตล์อเมริกัน

373

เป็นแบรนด์ที่ครองใจคนทั้งโลกมาอย่างยาวนานถึง 102 ปีเต็ม สำหรับ A&W (เอ แอนด์ ดับบลิว) แบรนด์ร้านอาหารความอร่อยสไตล์อเมริกัน และถือเป็น 38 ปีเต็มที่ก่อตั้งขึ้นในเมืองไทย โดยปัจจุบันภายใต้การบริหารโดย บริษัท โกลคอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ล่าสุดเพื่อเป็นการฉลองในโอกาสครบรอบ 102 ปี เตรียมดันกลยุทธ์พร้อมงัดหมัดเด็ดสู้ศึกสภาวะเศรษฐกิจ ให้กลุ่มผู้บริโภคได้ทานอาหารคุณภาพดีในราคาสบายกระเป๋ากับโปรเด็ด SUPER SAVE ในราคาเบาๆ 102 บาท

หลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร และรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON

นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โกลคอน คอนซูเมอร์ (GLOCON) กล่าวว่า  “A&W เป็นแบรนด์ที่มีประวัติยาวนานมาถึง 102 ปี โดยคนทั่วโลกชื่นชอบและจดจำแบรนด์รวมถึงเมนู ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของแบรนด์เป็นอย่างมาก และคนที่ชื่นชอบความอร่อยสไตล์อเมริกัน ก็จะนึกถึง A&W เป็นท็อปออฟมายแบรนด์ในใจของพวกเขา เมนูเด่นๆ ที่ขายดีตลอดกาล และทุกคนพูดถึงนั่นคือ รูทเบียร์ ซิกเนเจอร์ ซึ่งหาทานที่อื่นไม่ได้ ต้องแวะเวียนมาทานที่ A&W เท่านั้น จากความยาวนานของแบรนด์ ทำให้เราต้องเพิ่มความน่าสนใจให้กับแบรนด์อยู่เสมอ ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา โดยเฉพาะหัวใจหลัก นั่นคือ เมนูที่จะทำให้คนชื่นชอบและเกิดการบอกต่อ ซึ่งเราพยายาม R&D เมนูใหม่ๆ ให้แฟนประจำของแบรนด์ได้ลองอะไรใหม่ๆ รวมถึงมีเมนูใหม่ๆ ในการดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ มาเพิ่มเติมด้วย ในขณะเดียวกัน เราก็ยังคงคุณภาพของเมนูอาหารที่มีอยู่ในร้านให้เกิดการซื้อซ้ำมากที่สุด”

“ในโอกาสครบรอบ 102 ปี ทั้งที แน่นอนว่าเราต้องจัดใหญ่ไม่ธรรมดา โดยเรามีแคมเปญเฉลิมฉลอง 102 ปี ร่วมกับ A&W ทั่วโลกในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ในการปรับรูปแบบโลโก้ มีการนำเอาเลข 102 เข้ามาเพื่อให้คนจดจำ แต่เพิ่มลูกเล่นให้มีความน่าสนใจ และเน้นย้ำในทุกข่องทางต่างๆ ทั้งแฟลกชิพสโตร์ และฟู้ดทรัคของเรา พร้อมทั้งมีเมนู SUPER SAVE ในราคา 102 บาท แต่ความคุ้มค่าคือลูกค้าจะได้ทานถึง 5 เมนูในเซ็ตนี้ ที่จะประกอบด้วย นักเก็ตไก่ เมจิกฟรายส์ ข้าวลาบไก่กรอบ ชิคเก้นแรปแอนด์โรล และรูทเบียร์ ที่เป็นซิกเนเจอร์ดริ้งค์ของเรา โดยมีจำหน่ายเฉพาะที่สาขา ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการสร้างทราฟฟิคให้คนมาที่ร้านของเราเพิ่มการบอกต่อให้มากขึ้น นอกจากนั้นในปีนี้ เรายังเน้นกระจายสาขาต่างๆ โดยใช้กลยุทธ์บุกไปหาทุกๆคนให้เราได้ใกล้กันมากขึ้น โดยกระจาย A&W Food Truck เสิร์ฟความอร่อยประจำจุดต่างๆ ในกรุงเทพ และจะได้เห็นจำนวนเพิ่มมากขึ้นภายในปีนี้ นอกจากนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังจะได้เห็นมูฟเม้นท์ใหม่ๆ ของแบรนด์ โดยเน้นกลยุทธ์ Co-partner เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้เรามีเมนูใหม่ๆ ที่หลากหลายและเป็นทางเลือกให้กับแบรนด์มากยิ่งขึ้น ซึ่งอยากให้รอติดตามกัน” นางสาวหลุยส์ กล่าวเพิ่มเติม

พบกับโปรโมชั่นคุ้มๆ แบบ SUPER SAVE ในราคา 102 บาท และเมนูยอดฮิต และเมนูใหม่ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟให้อร่อยใกล้บ้านผ่าน เอ แอนด์ ดับบลิว แฟลกชิพ สโตร์ และฟู้ด ทรัค ทั่วกรุงเทพและปริมณฑล รายละเอียดและโปรโมชั่นโดนๆ ติดตามได้ทาง https://facebook.com/awthai/