Home ทัศนะ ‘ฟอยล์มาสเตอร์’แบรนด์ไทย สีสันเพิ่มมูลค่าการพิมพ์

‘ฟอยล์มาสเตอร์’แบรนด์ไทย สีสันเพิ่มมูลค่าการพิมพ์

1827
คุณชิณโชติ ภัคสุขชัย

                                                                                      ขันติ ลาภณัฐขันติ…. เรื่อง/ภาพ

เทคโนโลยีการพิมพ์ฟอยล์ในตลาดเมืองไทย นับวันยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเพื่อความสวยงามของสิ่งพิมพ์ทั่วไปและการตบแต่งบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า จึงหนุนส่งให้ “ฟอยล์มาสเตอร์”สามารถแจ้งเกิดและยั่งยืนมากว่า 3 ทศวรรษ

คุณชิณโชติ ภัคสุขชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอยล์มาสเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด  ให้ข้อเท็จจริงว่า ตลาดการพิมพ์ฟอยล์ในอุตสาหกรรมการพิมพ์ มีภาพรวมเติบโตขึ้นอย่างมากจากในอดีต โดยเฉพาะการใช้พิมพ์ฉลากสินค้า  เนื่องจากเจ้าของผลิตภัณฑ์กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคจำนวนไม่น้อย นิยมใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ฟอยล์มาช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้า และเพื่อความสวยงามตามที่ตลาดต้องการ

บริษัทฯ ได้ดำเนินกิจการมาตั้งแต่ พ.ศ.2530 โดยเป็นผู้นำเข้าฟอยล์จากหลากหลายแบรนด์ทั่วโลก เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าในประเทศไทย ถึงวันนี้ดำเนินการมาได้กว่า 3 ทศวรรษ ทำให้ชื่อบริษัทฯกลายเป็นชื่อแบรนด์“ฟอยล์มาสเตอร์” ที่ทุกคนรู้จักและยอมรับเป็นอย่างดีในฐานะผู้นำตลาดอันดับต้นๆ ของตลาดฟอยล์เมืองไทย

“ปัจจุบันมีผู้ผลิตฟอยล์อยู่ทั่วโลก เราเองต้องคิดว่า เราจะเอาจุดไหนเป็นจุดขาย เลยต้องทำระบบของเราเอง เช่น ควอลิตี้คอนโทรล เป็นห้องแล็บทดสอบคุณภาพ ไม่ใช่แค่ซื้อมาขายไป พวกฟอยล์มีคุณภาพหลากหลาย สินค้าญี่ปุ่น อเมริกาและยุโรป บางครั้งบางยี่ห้อก็ดีเกินความจำเป็น อาจไม่ต้องทนแรงขีดข่วนสูงมาก เอาแค่มีคุณสมบัติตามที่ลูกค้าต้องการและมีราคาเหมาะก็พอ หลักการเดียวกับการเลือกรถไว้ขับบางทีก็ไม่จำเป็นต้องเป็นรถเบ๊นซ์เสมอไป”

“ฟอยล์มาสเตอร์”มีคาถามัดใจลูกค้า 3 ข้อหลักๆ ด้วยกัน ข้อแรกคือคัดสรรสินค้าที่เหมาะสมตอบโจทย์ตรงตามลักษณะงานที่ลูกค้า  ข้อสองคือควบคุมคุณภาพสินค้าก่อนส่งตรงถึงมือลูกค้าทุกขั้นตอน และข้อสุดท้ายสำคัญมากคือ การรับประกันสินค้าพร้อมรับเคลมภายในระยะเวลาที่กำหนด

ปัจจุบันบริษัทฯ คัดสรรฟอยล์ที่มีคุณภาพสูง และมีคุณสมบัติที่หลากหลายจากทั่วทุกมุมโลกมาจำหน่าย อาทิ กลุ่มประเทศยุโรป, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, เกาหลี ฯลฯ สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันของบรรจุภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ มาไว้ที่นี่แล้ว เพื่อการให้บริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น     เมทัลลิกฟอยล์ และโฮโลแกรมฟอยล์ ซึ่งให้ความเงาสะท้อนแสงเสมือนโลหะ หรือพิกเม้นท์ฟอยล์ สำหรับทดแทนการพิมพ์หมึกธรรมดาทั่วไป หรือการพิมพ์สกรีน ซึ่งเหมาะกับการตบแต่งเฉพาะจุด รวมทั้งยังมี โค้ดดิ้ง ฟอยล์ (Coding Foils) ฟอยล์สำหรับพิมพ์วันที่ผลิต,วันหมดอายุคุณภาพสูง ฯลฯ

คุณชิณโชต์ กล่าวว่า บริษัทฯ มีสินค้าเพื่อใช้ในการป้องกันการปลอมแปลงและช่วยเพิ่มภาพลักษณ์และความแตกต่างให้กับสินค้า โดยมีให้เลือกทั้งแบบ Security Hologram Foil และ Tamper Evident Void ด้วยเทคนิคเฉพาะในการป้องกันการปลอมแปลงมากมาย ทั้งแบบตรวจสอบได้ด้วยตาเปล่า (Overt Technology) และแบบตรวจสอบได้ด้วยเครื่องมือ (Covert Technology) รวมทั้งเทคโนโลยีเฉพาะในการผลิต Hologram ทำให้มีความสว่าง, ความคมชัด และความชัดเจนสูง  และมีให้เลือกทั้งแบบ Hot Stamping Foil, Cold Stamping Foil, PET Label ตามความต้องการใช้งานของลูกค้า

คุณชิณโชติ ถ่ายภาพกับฟอยล์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์