Home Uncategorized ปิดอีก 3 โรงเรียนใน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ปิดอีก 3 โรงเรียนใน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

608

นายดำรง ปันทวัง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจอมแจ้งมิตรภาพที่ 193 นายสาคร ชูเกียรติ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลแม่สะเรียง (บ้านโป่ง) นายเรืองศักดิ์ ขาวสะอาด ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) ในเขตพื้นที่ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกประกาศ ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ปิดโรงเรียนเนื่องด้วยเหตุพิเศษ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตั้งแต่วันที่ 15 – 21 กรกฎาคม 2564

สำหรับโรงเรียนบ้านจอมแจ้งมิตรภาพที่ 193 ปิดเนื่องจากมีผู้ปกครองนักเรียนมีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จากชุมชนบ้านทุ่งพร้าว หมู่ 4 ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่จะได้รับเชื้อดังกล่าว โรงเรียนจึงได้คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนที่อาจเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ได้

ส่วนที่โรงเรียนอนุบาลแม่สะเรียง (บ้านโป่ง ) และโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) พบว่ามีการเดินทางและเคลื่อนย้ายของราษฎรที่มีความเสี่ยงจากพื้นที่เสี่ยงสูงเข้าสู่ภูมิลำเนาและไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ประกอบกับโรงเรียน มีจำนวนนักเรียนไป-กลับ และพักนอนเป็นจำนวนมาก หากเกิดการติดเชื้ออาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสแบบกลุ่มก้อนภายในโรงเรียนอย่างรวดเร็ว

ดังนั้น ทั้ง 3 โรงเรียนจึงขอประกาศปิดโรงเรียนตามวันและเวลาดังกล่าวข้างต้น พร้อมทั้งขอความร่วมมือคณะครู บุคลากร นักเรียน และผู้ปกครอง ปฏิบัติตามรายละเอียดดังนี้

1. ให้สังเกตอาการของตนเองตามประกาศการเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) และปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันอย่างเคร่งครัด หากมีภาวะหรืออาการบ่งบอกถึงความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ให้รีบแจ้งข้อมูลให้ครูประจำชั้น เจ้าหน้าที่ อสม. รพ.สต. โรงพยาบาล ที่ใกล้เคียงโดยทันที

2. ให้นักเรียนทุกคนหยุดมาโรงเรียนและเรียนอยู่ที่บ้านในช่วงระหว่างวันที่ 15 – 21 กรกฎาคม 2564 รวมระยะเวลา 7 วัน โดยให้ครูประจำชั้นประสานงานในการแจ้งทำความเข้าใจกับนักเรียนและผู้ปกครองให้รับทราบ

3. โรงเรียนบ้านจอมแจ้งมิตรภาพที่ 193 ไม่อนุญาตให้นักเรียนประจำพักนอน กลับภูมิลำเนาของตนเอง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15-21 กรกฎาคม 2564 ทางโรงเรียนจะประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากมีการเปลี่ยนแปลงประการใด โรงเรียนจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด

Cr.https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG210714143009960