Home ทัศนะ ‘ปฐม สุทธาธิกุลชัย’ สร้างสะพานบุญชักชวนหมู่มิตร ไถ่อิสรภาพโค-กระบือ 19 ชีวิต

‘ปฐม สุทธาธิกุลชัย’ สร้างสะพานบุญชักชวนหมู่มิตร ไถ่อิสรภาพโค-กระบือ 19 ชีวิต

1013

คุณปฐม สุทธาธิกุลชัย ประธานกรรมการ บริษัท ด่านสุทธาการ พิมพ์ จำกัด อาสาเป็นสะพานบุญเชื่อมเพื่อนพ้องมวลหมู่มิตรที่ใกล้ชิดสนิทกันเชิญชวนร่วมบริจาคเงิน จัดกิจกรรมไถ่ชีวิต-กระบือ และปันน้ำใจให้แก่เกษตรกรผู้ยากไร้ ตามโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 อันได้แก่ ธนาคารโค-กระบือ

ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อร่วมอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทย คิดเป็นจำนวนเงิน 532,850.11 บาท สามารถไถ่อิสรภาพได้ 19 ชีวิต แบ่งเป็นโค 14 ชีวิต(ตัวละ 27,000 บาท) กระบือ 5 ชีวิต(ตัวละ 30,000 บาท)   และได้นำไปทำพิธีมอบแล้วที่ศูนย์ไถ่ชีวิตโค-กระบือ โรงฆ่าสัตว์บริษัทวัฒนามีท โปรดักส์  จำกัด อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้

คุณปฐม ในฐานะประธานโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือในครั้งนี้ กล่าวว่า ในช่วงที่สังคมไทยประสบชะตากรรมกับสงครามเชื้อโรคโควิด-19 เช่นเดียวกันกับคนทั่วโลก และอุตสาหกรรมการพิมพ์ไทยได้รับผลกระทบอย่างหนัก มีงานลดน้อยถอยลงอย่างมาก จึงได้ถือโอกาสที่มีเวลาว่างคิดทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านมา พร้อมกับตั้งคำถามให้ตัวเองว่า เราได้ทำความดีอะไรให้กับผู้อื่นหรือสังคมแล้วหรือยัง ซึ่งสิ่งที่คิดได้คือ นอกเหนือการบริจาคเงินและข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวแก่ผู้ยากไร้โดยตรงแล้ว ยังคิดว่า สามารถอาสาเป็นสะพานบุญเชื่อมมวลหมู่มิตรเพื่อเพิ่มการช่วยเหลือผู้ยากไร้ให้ได้มากขึ้นด้วย