Home สิ่งที่น่าสนใจ ‘คิวมินซี’ คว้ารางวัล Best Technology Innovation 2021

‘คิวมินซี’ คว้ารางวัล Best Technology Innovation 2021

335
ฐานธิษณ์ ยืนยงเตชะหิรัณ ประธานกรรมการ บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด

‘คิวมินซี’ เครื่องดื่มขมิ้นชันสกัดเพื่อสุขภาพ โดย บจ. เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ ฉลองความสำเร็จระดับโลก คว้ารางวัล “Best Technology Innovation” จากงาน Zenith InnoBev Awards 2021 ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 โดย Zenith Global ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและเครื่องดื่ม ประเทศอังกฤษ เพื่อเฟ้นหาแบรนด์ที่มีนวัตกรรมที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม การันตีคุณภาพผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมการผลิตของคิวมินซี (QminC) ที่มุ่งมั่นในการส่งมอบสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภค แบรนด์เดียวของไทยที่ไม่ใส่สารกันบูด สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจสู่ประเทศไทย

นายฐานธิษณ์ ยืนยงเตชะหิรัณ ประธานกรรมการ บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า ความภาคภูมิใจในวันนี้คือ คิวมินซีเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์เดียวที่ได้รับรางวัลในเวทีระดับโลก ท่ามกลางการขับเคี่ยวกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ทั่วโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 180 รายการ 13 หมวดหมู่ในครั้งนี้ นอกจากนี้ คิวมินซียังเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแบรนด์เดียว ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรอบสุดท้าย (finalist) ในอีก 2 หมวดการประกวด คือ Best Functional Drink (เครื่องดื่มฟังก์ชันนัลยอดเยี่ยม) และ Best New Drink Concept (เครื่องดื่มแนวคิดใหม่ยอดเยี่ยม) คิวมินซีคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และใช้นวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่นที่ล้ำสมัย โดยนำขมิ้นชันที่มีประวัติการรักษาโรคมาหลายพันปี มาเป็นส่วนผสมหลักและใส่ปริมาณเยอะที่สุดในตลาด คิวมินซีเป็นแบรนด์แรกที่ยกระดับวงการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพคือ การไม่ใส่สารกันบูด เพราะอาจเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง พร้อมพัฒนาสารสกัดให้อยู่ในอนุภาคเล็กระดับนาโน เพื่อความเข้มข้นและดูดซึมได้ง่ายกว่าขมิ้นชันทั่วไปหลายเท่า ทำให้ร่างกายสามารถในไปใช้ได้ทันที โดยมีไลโปโซม (Liposome) เคลือบไว้ให้ไม่มีกลิ่นรบกวน ดื่มง่ายรสชาติถูกปากผู้บริโภค

“เราทุ่มเทตั้งใจสร้างสรรค์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ดีจริงๆ เพื่อให้คนไทยสามารถเข้าถึงได้ ตลอดจนการลงทุนสร้างโรงงานเพื่อมาตรฐานในการผลิตเครื่องดื่มคิวมินซีในปี 2562 ตั้งอยู่ที่ จ.นครราชสีมา มีกำลังการผลิตได้ประมาณ 5 – 7 ล้านขวดต่อเดือน เพื่อให้เครื่องดื่มคิวมินซีทุกขวดสูงด้วยมาตรฐาน พร้อมส่งตรงยังร้านค้าทั้งโมเดิร์นเทรด และเทรดดิชันนัลเทรดกว่า 500,000 แห่งอย่างไม่ขาดตลาด” นายฐานธิษณ์ เปิดเผย

ความพิเศษของเทคโนโลยีการผลิตของเครื่องดื่มคิวมินซี คือการไม่ใส่สารกันบูดแต่ยังสามารถเก็บไว้ได้นานถึง 12 เดือน โดยไม่สูญเสียคุณประโยชน์ เพราะเล็งเห็นถึงสุขภาพของผู้บริโภคเป็นสำคัญ และต้องการเป็นเครื่องดื่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค นอกจากไลน์การผลิตที่ได้มาตรฐานแล้ว คิวมินซียังให้ความสำคัญกับการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยทุกองค์ประกอบของขวดบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มคิวมินซี สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% อาทิ ขวดแก้ว ฉลาก ฝาเกลียวอลูมิเนียม

นายฐานธิษณ์ แสดงทรรศนะเพิ่มเติมว่า เราเลือกใช้ขวดแก้วใส เพราะจะไม่ทำปฏิกิริยาใดๆ กับเครื่องดื่ม จึงถือว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมากที่สุด และผู้บริโภคสามารถมองเห็นผลิตภัณฑ์ก่อนการบริโภคทุกครั้งเพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพ และความปลอดภัย

การที่เครื่องดื่มขมิ้นชันสกัดเพื่อสุขภาพคิวมินซี แบรนด์สัญชาติไทย คิดค้นสรรสร้างโดยคนไทย สามารถ พิชิตรางวัลสำคัญ “Best Technology Innovation” จากงาน Zenith InnoBev Awards 2021 โดย Zenith Global ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและเครื่องดื่ม ณ ประเทศอังกฤษ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จ ทั้งทางด้านคุณสมบัติ คุณภาพ และรสชาติอร่อยของคิวมินซี รวมถึงความตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ผสานกับการคิดค้นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลาย และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างตรงจุด เป้าหมายหลักของคิวมินซีคือการเป็นผู้นำด้านเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ประสบความสำเร็จทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก ซึ่งบริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด ยังคงเดินหน้าเพื่อบรรลุเจตจำนงที่วางไว้อย่างไม่หยุดยั้ง

ร่วมกิจกรรมและข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อสุขภาพกับเครื่องดื่มขมิ้นชันสกัดเพื่อสุขภาพคิวมินซี ได้ที่ IG: QminC และ Facebook: QminCThailand